Multimedia Đọc Báo in

Sáng nay (19-8) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh: Khai mạc hội diễn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu 5 lần thứ XI

10:18, 19/08/2013

Hội diễn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu 5 lần thứ XI (5 năm một lần) với 14 đoàn khu vực Nam Quân khu và Tây Nguyên, diễn ra từ ngày 19 đến 21-8 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã được chủ nhà Dak Lak chuẩn bị hoàn tất. Đây là lần thứ 3 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Dak Lak đăng cai Hội diễn.

Vóc dáng những anh hùng - một tiết mục của Bộ Chỉ huy Quân sự Dak Lak.
Vóc dáng những anh hùng - một tiết mục của Bộ Chỉ huy Quân sự Dak Lak.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bố trí nơi ở chu đáo cho 450 diễn viên tại Trung đoàn 584, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột, Trường Quân sự địa phương tỉnh và Đại đội Thông tin. Đồng thời đã tiến hành đầu tư sửa chữa doanh trại, mua sắm trang thiết bị, bảo đảm cho các đoàn có điều kiện sinh hoạt tốt, đi lại dễ dàng. Đại tá Trịnh Văn Tâm, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên trực tiếp đi kiểm tra nơi ăn nghỉ của từng đoàn, kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh, đặc biệt là với những đoàn có quân số nhiều hơn so với quy định. Các huyện: Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Ana, Trung đoàn 584 và Trung đoàn 95, Sư đoàn 2 chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác tuyền truyền để các đoàn lưu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân.

Cùng với việc đăng cai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gấp rút hoàn chỉnh nội dung chương trình nghệ thuật dự thi. Với áp lực là đoàn chủ nhà, đồng thời kế thừa truyền thống là đoàn có nhiều thành tích trong các Hội diễn nghệ thuật quần chúng trước đây, hơn một tháng qua, gần 30 diễn viên không chuyên đã hăng say tập luyện. Tuân thủ quy chế không lấy diễn viên bên ngoài, phát huy hiệu quả của phong trào văn hóa văn nghệ trong mỗi cơ quan, đơn vị mà nòng cốt là Đội Tuyên truyền văn hóa cơ sở, 7 tiết mục được chọn tham gia Hội diễn đều có sự chuẩn bị tốt về dàn dựng, trang phục diễn viên, biên đạo múa. Trung úy CN  H’Quý R’chăm, cô diễn viên đa năng của đoàn tâm sự: “Nhận thấy trách nhiệm của mình là đại diện cho đơn vị tham gia nên mọi người đều luyện tập rất nhiệt tình, hăng say. Thuận lợi hơn nữa khi chúng em được sự quan tâm, đầu tư của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trang phục của diễn viên đều được may mới, đẹp mắt. Phòng Chính trị tổ chức chạy thử chương trình nhiều lần, góp ý sâu sát cho từng tiết mục, từng diễn viên. Chính nhờ tổng duyệt nhiều lần mà lần tập sau luôn tốt hơn lần trước. Chúng em cảm thấy rất thoải mái và tự tin chờ đợi sẽ là đoàn mở màn đêm khai mạc…”.

Thượng tá Nguyễn Minh Sơn, Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu 5 khi  xem đoàn Dak Lak chạy thử chương trình đã khen ngợi: “Dak Lak có sự dàn dựng công phu, ưu thế vượt trội. Các giọng ca đạt “đỉnh”, kết cấu hài hòa, mang âm hưởng Tây Nguyên rõ nét, hào hùng, sôi động, phong cách biểu diễn tươi tắn, rạng rỡ. Với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”, các tiết mục của đoàn đã khơi dậy niềm tin, tình yêu với Đảng, Bác Hồ, làm lan tỏa cảm xúc về “Bộ đội Cụ Hồ”. Chắc chắn rằng Đoàn sẽ là ứng cử viên sáng giá tại Hội diễn lần này…”.

Hồng Vân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.