Multimedia Đọc Báo in

Đưa giáo dục pháp luật về an toàn giao thông vào dạy chính khóa sau năm 2015

16:31, 19/08/2013

Xây dựng lộ trình đưa giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) vào chương trình đào tạo chính khóa tại các cấp học phổ thông từ sau năm 2015 là một trong những nội dung phối hợp tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học cho HSSV giai đoạn 2013 - 2018 giữa Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT quốc gia.

1
Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Buôn Ma Thuột tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Cũng theo Chương trình này, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ chủ trì, tổ chức thí điểm các lớp phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh lớp 12 và cấp chứng chỉ ATGT cho học sinh khi hoàn thành khóa học; nghiên cứu, đề xuất xây dựng lộ trình đưa chứng chỉ về ATGT trở thành một trong các chứng nhận đủ tiêu chuẩn và cho phép miễn thi phần lý thuyết khi dự thi nhận giấy phép lái xe mô tô...

Bộ GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức về an toàn giao thông trong trường học; triển khai chương trình giảng dạy về ATGT tại các trường sư phạm; rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chương trình, nội dung tài liệu về ATGT trong chương trình chính khóa của các cấp học đảm bảo nội dung, đủ thời lượng và phù hợp với lứa tuổi đưa vào giảng dạy chính khóa từ sau năm 2015.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục lồng ghép phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT vào các hoạt động ngoại khóa cho HSSV. Chỉ đạo các sở GD-ĐT thành lập Ban ATGT cấp sở. Đặc biệt, đưa nội dung giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm đối với các cơ sở giáo dục...


Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.