Multimedia Đọc Báo in

60% HTX vận tải khoán trắng phương tiện cho chủ xe

18:04, 25/09/2013

Theo kết quả kiểm tra của Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đối với 5 đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh, về quản lý phương tiện, hiện chỉ có 2/5 đơn vị được kiểm tra thực hiện phương pháp quản lý tập trung, điều hành trực tiếp đối với phương tiện.

 3 đơn vị thực hiện khoán trắng phương tiện cho chủ xe tự quản lý, điều hành, sửa chữa phương tiện (chiếm 60% số đơn vị kiểm tra), gồm: HTX vận tải cơ giới Quyết Tiến, HTX Vận tải Krông Ana và HTX vận tải Đồng Tâm). Về quản lý lái xe và nhân viên phục vụ trên xe, có 118/125 người có hợp đồng lao động (chiếm 94,4% số lái xe và nhân viên phục vụ được kiểm tra), 7 lái xe và nhân viên phục vụ không có tên trong danh sách của đơn vị. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, về cơ bản lái xe và nhân viên phục vụ trên xe có ký hợp đồng lao động, tuy nhiên đối với một số đơn vị được kiểm tra, đặc biệt là các HTX vận tải, việc ký hợp đồng chỉ là hình thức.  HTX không quản lý lái xe, nhân viên phục vụ, không trực tiếp trả lương, thưởng chế độ, chính sách đối với người tài xế mà do chủ xe tự trả.
 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.