Multimedia Đọc Báo in

Huy động vốn tăng gần 7% so với đầu năm

18:01, 25/09/2013

Tính đến ngày 10-9-2013, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đạt khoảng 20.422 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước, tăng 6,8% so với đầu năm 2013.

Trong đó, tiền gửi từ khu vực dân cư chiếm gần 87% nguồn vốn huy động, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm trước, tăng hơn 16% so với đầu năm; tiền gửi của các tổ chức kinh tế và huy động từ phát hành giấy tờ có giá giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước cũng như so với đầu năm. Một điểm đặc biệt khác trong cơ cấu tiền gửi là nguồn vốn huy động có kỳ hạn dưới 12 tháng  giảm gần 15% so với đầu năm, hiện chiếm hơn 71% tổng nguồn vốn huy động; thay vào đó, tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên tăng hơn 180% so với đầu năm, hiện chiếm gần 29% tổng nguồn vốn huy động. Theo đánh giá chung, kết quả huy động vốn đạt được như trên nhờ các TCTD đã tích cực trong việc huy động bằng các hình thức như: chủ động tìm kiếm khách hàng, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, tiếp tục triển khai các sản phẩm tiết kiệm phù hợp với thực tế của địa phương…

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.