Multimedia Đọc Báo in

61 người di cư tự do đến huyện Cư M’gar

14:18, 30/09/2013

Trong năm 2013, tổng vốn giao kế hoạch bố trí ổn định dân DCTD trên 9,4 tỷ đồng, trong đó vốn sự nghiệp kinh tế 3 tỷ đồng, vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên 6,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình hình dân DCTD trên địa bàn vẫn xảy ra ở các huyện Cư M’gar, Ea Súp, Krông Bông.

d
Dân DCTD ở huyện Ea Súp

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 9 tháng của năm 2013 có 12 hộ với 61 nhân khẩu di cư tự do đến huyện Cư M’gar, trong đó có 6 hộ, 27 khẩu đến từ tỉnh Cao Bằng, Hà Giang; 2 hộ, 13 khẩu đến từ tỉnh Dak Nông; 4 hộ, 21 khẩu đến từ huyện Krông Bông và Ea Súp. Trong khi đó, số dân DCTD đi khỏi địa phương có 27 người, chủ yếu là người Mông đi khỏi xã Cư Pui (huyện Krông Bông).

Trước thực trạng đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện dự án, sắp xếp dân DCTD, đời sống của đồng bào DCTD; tăng cường các biện pháp ngăn chặn tình trạng dân DCTD đến cư trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh.
 

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.