Multimedia Đọc Báo in

Lũ lớn ở Ea H’leo: Nhiều công trình giao thông, thủy lợi hư hỏng nặng

10:43, 18/09/2013

Như Báo Dak Lak điện tử đã đưa tin, trong đêm 16-9 và ngày 17-9, trên địa bàn huyện Ea H’leo có mưa rất lớn và trên diện rộng, nước mưa đã dồn về các suối và hồ, đập với lượng nước lớn gây ngập lụt nghiêm trọng trên nhiều địa bàn.

Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn huyện Ea H’leo
Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn huyện Ea H’leo

Đến sáng 17-9, do lượng mưa quá lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã tràn qua thân đập hồ sinh thái thị trấn Ea Đrăng làm sạt lở ở thân đập. Trước tình hình đó, để bảo đảm an toàn cho hồ, chính quyền địa phương đã buộc phải xả tràn để giảm áp lực nước trong hồ. Mưa lớn cộng với nước xả lũ từ hồ đã gây ngập cầu Ea Khal trên Quốc lộ 14 làm tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền.

Hàng trăm
Hàng trăm héc ta hoa màu của nông dân trên địa bàn huyện đã bị nước lũ nhấn chìm.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Ea H’leo, đến thời điểm chiều tối 17-9, trên địa bàn thị trấn Ea Đrăng, nước lũ đã cuốn trôi 6 nhà dân và khoảng 7 tấn cà phê nhân cùng nhiều vật dụng trong nhà của người dân. Tại xã Cư Mốt, đã có 19 nhà bị ngập trong nước, trong đó có 1 nhà bị sập; một cây cầu liên xã bị xói hai mố cầu, có nguy cơ sập.

Nhiều ngôi nhà
Nhiều ngôi nhà bị nước lũ làm đổ sập...

Trên địa bàn xã Ea Wy và Cư Amung có 2 thôn nhà bị ngập hoàn toàn. Cầu Ea Wy nối liền với xã Cư Amung bị nước dâng ngập, chia cắt giao thông trong nhiều giờ giữa xã Cư Amung và Ea Wy; 1 cầu bị trôi và cầu Bình Sơn bị xói lở hai mố cầu. Tại xã Ea Nam có 50 hồ, đập nhỏ do dân tự tạo để tưới cà phê đã bị nước lũ cuốn vỡ. Đập 86 ở xã Ea Ral cũng đã bị vỡ do nước lũ.   

 

và nhàng chục căn nhà
và hàng chục căn nhà dân bị ngập nước

Đáng lo là đến tối 17-9, trên địa bàn xã Ea H’leo, nước lũ trên suối Ót lên cao đã khiến 43 người dân đi làm rẫy bị mắc kẹt. Trước tình hình đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, huyện đã huy động lực lượng dùng ca nô để ứng cứu. Tuy nhiên do mực nước quá lớn và chảy xiết nên đến tối 17-9 vẫn chưa tiếp cận được với những người bị mắc kẹt.
 

Hiện vẫn chưa
Hiện vẫn chưa có thống kê đầy đủ thiệt hại do lũ gây ra.

Hiện vẫn chưa có thống kê chính thức về thiệt hại do lũ gây ra. UBND huyện UBND huyện đã chỉ đạo và phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão xuống địa bàn các xã, các hồ đập trọng điểm để ứng phó; đồng thời chỉ đạo phòng Lao động -Thương binh và xã hội chủ trì và phối hợp với lực lượng tại chỗ kiểm tra thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục tạm thời ổn định cuộc sống.

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.