Multimedia Đọc Báo in

Không để "no dồn đói góp" về vốn

16:54, 27/12/2013

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vừa diễn ra, nói về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng trong năm 2014, chính sách tiền tệ và tài khóa phải phối hợp nhịp nhàng sao cho “tiền rải đều các tháng trong năm”, thay vì chỉ tập trung vào tháng cuối năm sẽ dẫn đến “no dồn đói góp” không hiệu quả.

Theo phân tích của ông Đinh La Thăng, chính sách tiền tệ phải có sự mềm dẻo để bảo đảm được lượng tiền lưu thông trên thị trường, có như vậy mới bảo đảm được tiến độ giải ngân cũng như theo từng dự án cụ thể.

Chính sách tiền tệ linh hoạt sẽ hạn chế tình trạng
Chính sách tiền tệ linh hoạt sẽ hạn chế tình trạng "đắp chiếu" do thiếu vốn ở các công trình xây dựng cơ bản


Thực tế thời gian qua, công tác giải ngân cho các công trình xây dựng cơ bản chỉ tập trung vào những tháng cuối năm đã gây không ít khó khăn trong việc thực hiện các dự án. Ý kiến trên của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và sẽ nghiên cứu thực hiện trong thời gian tới.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.