Multimedia Đọc Báo in

Phe đối lập tại Thái Lan ngừng chiếm đóng Bangkok

15:49, 01/03/2014

Người biểu tình Thái Lan ngày 28-2 tuyên bố họ sẽ rút lui khỏi hầu hết các địa điểm bị chiếm đóng tại Thủ đô Bangkok.

Theo AFP, tuyên bố này được đưa ra sau khi các địa điểm trên liên tục bị tấn công bằng súng vào lựu đạn trong những ngày gần đây, nhất là vào lúc nửa đêm.

Số lượng người biểu tình đã giảm đi trông thấy trong những tuần gần đây và nhiều địa điểm tại Bangkok ban ngày hầu như không có bóng dáng của người biểu tình và ban đêm cũng chỉ còn chưa đầy vài nghìn người.

Các cuộc biểu tình rầm rộ như thế này sẽ không còn tiếp diễn tại Bangkok
Các cuộc biểu tình rầm rộ như thế này sẽ không còn tiếp diễn tại Bangkok

Hơn 1 tháng qua, những người biểu tình đã chiếm đóng một vài nút giao thông quan trọng ở trung tâm thủ đô Bangkok. Họ cắm trại dọc các trung tâm thương mại và các khách sạng hạng sang tại đây.

Các nhân viên an ninh dân sự đã liên tục khám xét xe cộ cũng như những người biểu tình án ngữ tại các địa điểm trên và điều này khiến họ cảm thấy rất khó chịu.

Vào cuối ngày 28-2, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố rằng từ ngày 3-3 tới người biểu tình sẽ tập trung tại một căn cứ trong Công viên Lumpini.

Ông Suthep nói rằng quyết định trên nhằm giảm ùn tắc giao thông do những người biểu tình trên đường phố gây ra.

“Tôi cảm thấy lo lắng cho những người biểu tình đã sát cánh cùng tôi”, ông Suthep tuyên bố.

Tuy nhiên ông nói rằng cuộc chiến nhằm lật đổ chính quyền của bà Yingluck Shinawata và chấm dứt sự thống trị về chính trị của gia đình tỷ phú của bà vẫn sẽ tiếp diễn.

“Tôi sẽ tăng tốc để có thể kết thúc việc này càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong tháng 3 này”, ông Suthep nói.


Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.