Multimedia Đọc Báo in

Chiêm bái “Phật Ngọc Quan Âm vì tình thương nhân loại” lớn nhất Việt Nam

08:27, 26/04/2010

Bảo tượng “Ngọc Quan Âm cho tình thương nhân loại” đã được cung thỉnh tọa vị tại chùa Hoa Nghiêm (huyện Cư M’gar) vào sáng ngày 25-4 (nhằm ngày 12-3 âm lịch), khai mạc "Tuần lễ chiêm bái Phật Ngọc Quan Âm vì tình thương nhân loại” được diễn ra từ 25-4 đến 2-5.

Đây là dịp để phật tử và nhân dân trong tỉnh được chiêm bái Pho tượng Quan Thế Âm nghìn mắt, nghìn tay bằng ngọc thạch Pola Pride lớn nhất Việt Nam. Tượng Ngọc Quan Âm nặng 285kg, có chiều cao 1,15m, được các nghệ nhân Thái Lan tạc vô cùng khéo léo, tinh xảo. Ngày 20-1, pho tượng được đưa về chùa Quan Thế Âm Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), sau đó, được đưa về các chùa ở Hà Nội, Hải Phòng, Bình Phước, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh… Bảo tượng là hình ảnh Phật bà trong tư thế “kiết già hàng ma” thiền định trên tòa sen. 18 cánh tay bố trí cân đối hai bên với nhiều tư thế khác nhau, trong đó, 14 cánh tay ngọc có thể tháo rời, với độ mở rộng của đôi tay từ 0,4- 0,6 m. Phật ngọc quay ra 4 phương, trên đỉnh có tượng Phật A Di Đà  tĩnh toạ mang ý nghĩa “Thập nhất diện Quan Âm”. Sau lưng bảo tượng là vầng hào quang ngọc có hình lá bồ đề, trên có vô số bàn tay và mắt, biểu tượng thiên thủ thiên nhãn. Phật Ngọc Quan Âm lấy từ mô-típ tượng Phật Bà Quan Âm Nam Hải nghìn mắt nghìn tay thường thấy tại các chùa ở Việt Nam.

Phật Ngọc Quan Âm được tin sẽ mang đến tình thương vô bờ cho nhân loại. Vì vậy, trong chuyến vòng quanh Việt Nam lần này đã thu hút hàng nghìn người dân trong tỉnh đến chiêm bái.

Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ khai mạc "Tuần lễ chiêm bái Phật Ngọc Quan âm vì tình thương nhân loại" tại chùa Hoa Nghiêm (huyện Cư M’gar) sáng 25-4. 

Quang cảnh Lễ khai mạc "Tuần lễ chiêm bái Phật Ngọc Quan Âm vì tình thương nhân loại"

 

Đại đức Thích Minh Đăng - trụ trì chùa Hoa Nghiêm, Trưởng ban tổ chức tuyên bố khai mạc

 

Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar, Võ Đình Hoan tặng hoa chúc mừng tại lễ khai mạc

 

Cắt băng khai mạc "Tuần lễ chiêm bái Phật Ngọc Quan Âm vì tình thương nhân loại"

 

Nghi thức lễ an vị cung nghinh Phật Ngọc

 

Pho tượng Quan Thế Âm nghìn mắt, nghìn tay bằng ngọc thạch Pola Pride lớn nhất Việt Nam

 

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia