Multimedia Đọc Báo in

97% khách du lịch quan tâm đến môi trường

10:12, 05/05/2010

Đây là kết quả khảo sát của SNV (Tổ chức phát triển Hà Lan) tại 5 điểm du lịch ở Việt Nam: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Trị.

Khảo sát cho thấy, đa số du khách tỏ ra sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho một kỳ nghỉ có trách nhiệm với môi trường và mang lại lợi ích cho người nghèo.

 

Du khách ngày càng thích thư giãn với các tour du lịch sinh thái. Ảnh: Thúy Hồng

Theo nghiên cứu của ông Phil Harman, cố vấn cấp cao về du lịch của SNV, mức độ hài lòng của du khách nói chung khá cao và họ càng quan tâm hơn đến các vấn đề liên quan du lịch như xả rác nơi công cộng và ô nhiễm môi trường.

Kết quả này được nêu ra trong hội thảo "Giới thiệu sáng kiến du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam" vào chiều 4.5 tại Huế. Hội thảo do SNV tiến hành với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lãnh đạo các Sở Văn hóa - Du lịch &Thể thao của Hà Nội, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị.

Theo SGTT Online


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.