Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Dak Lak lần thứ I (nhiệm kỳ 2010-2015)

16:29, 04/05/2010

Sáng 4-5, UBND tỉnh đã tổ chức Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (HBTNTT-TMC) tỉnh Dak Lak lần thứ I (nhiệm kỳ 2010-2015). Các đồng chí Hoàng Diệu Tuyết, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Trung ương HBTNTT-TMC Việt Nam; Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng hơn 60 người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh đã về dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại Đại hội

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 25.600 người tàn tật và trên 10.800 trẻ mồ côi, đa số có trình độ học vấn thấp, không có việc làm ổn định. Thời gian qua tuy các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức từ thiện đã có nhiều hoạt động thiết thực như đào tạo, giới thiệu việc làm, trợ cấp xã hội, phẫu thuật chỉnh hình, cấp dụng cụ phục hồi chức năng cho người tàn tật và trẻ mồ côi… nhưng hiện cuộc sống của đa số họ còn gặp rất nhiều khó khăn. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Pháp lệnh về người tàn tật, đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa, huy động sự tham gia đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân và toàn xã hội vào công tác bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các đối tượng bảo trợ xã hội, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1184/QĐ-UBND ngày 19-5-2008 về việc thành lập HBTNTT-TMC tỉnh. Hội là thành viên của Ủy ban MTTQVN tỉnh, hoạt động dưới sự bảo trợ, quản lý về mặt Nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Hội BTNTT-TMC tỉnh đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực trong việc giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi để họ ổn định cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

 

Các đại biểu tham dự đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Y Dhăm Ênuôl đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện cần huy động mọi nguồn lực xã hội, hướng các hoạt động về cơ sở để cùng chăm lo tốt hơn cho những mảnh đời bất hạnh.

 

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh (nhiệm kỳ 2010-2015)

Đại hội đã thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ và điều lệ của Hội, đồng thời bầu ra 15 ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015; bà Nguyễn Thị Vân được bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Tại Đại hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Dak Nông đã ủng hộ HBTNTT-TMT tỉnh 105 triệu đồng.

 

Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh nhận qùa tại Đại hội

Nhân dịp này, HBTNTT-TMC Việt Nam đã tặng 150 phần quà, 20 chiếc xe đạp trị giá 53 triệu đồng; UBND tỉnh tặng 80 chiếc chăn cho người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.