Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện tỉnh: Phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 40

15:45, 18/10/2010

Sáng 18-10, Bưu điện tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 với sự tham dự của đông đảo học sinh các trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

 

Đông đảo học sinh các trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự buổi lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40
Đông đảo học sinh các trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự buổi lễ phát động cuộc thi

Là năm Quốc tế về rừng, chủ đề cuộc thi UPU lần thứ 40 (2011) với nội dung "Hãy tưởng tượng mình là một cây đang sống trong khu rừng. Em hãy viết thư cho một người nào đó để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng." Đây vấn đề đang được cả thế giới đặc biệt quan tâm. Những năm gần đây, thế giới và Việt Nam luôn chứng kiến và gánh chịu những tổn thất to lớn từ những thảm họa do thiên tai gây ra. Nguyên nhân chủ yếu đó là do rừng bị chặt phá, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái. Cuộc thi lần này là cơ hội để các em thiếu nhi Việt Nam hiểu rõ hơn về lợi ích của việc bảo vệ môi trường, từ đó bằng việc làm cụ thể chung tay, góp sức bảo vệ rừng, bảo vệ hành tinh xanh – trái đất.

Cuộc thi lần này dành cho trẻ em từ 15 tuổi trở xuống do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức hằng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội. Tại Việt Nam, cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam-Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và một số bộ, ngành phối hợp tổ chức. Kể từ năm 1987, năm đầu tiên học sinh Việt Nam tham gia đến nay, cuộc thi đã được tổ chức 21 lần tại Việt Nam, có 8 em đoạt giải quốc tế. Đây là lần thứ 16 Dak Lak tham gia cuộc thi và đã có 1 em đạt giải quốc gia vào năm 1996.

  Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.