Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn khoản vay Chương trình Tài chính-Ngân hàng III

09:52, 23/04/2011

Ngày 20-4-2011, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn 617/TTg-QHQT đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định khoản vay Chương trình Tài chính-Ngân hàng III-Tiểu chương trình 2 đã ký với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)

a

Ảnh minh họa

Được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền, ngày 24-12-2010, Thống đốc NHNN Việt Nam đã ký với đại diện ADB tại Việt Nam Chương trình trên. Theo Hiệp định vay đã ký, khoản tín dụng ưu đãi trị giá 60 triệu USD, với thời hạn 24 năm, trong đó có 8 năm ân hạn với lãi suất là 1,0%/năm và 1,5%/năm trong những năm tiếp theo. 

Mục tiêu của khoản vay là hỗ trợ Chính phủ Việt Nam duy trì cải cách chính sách cần thiết liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, tài chính để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội. Tiểu chương trình 2 tập trung chủ yếu vào thực hiện các chính sách như: nâng cao tính thanh khoản của thị trường vốn, khuôn khổ thể chế phát hành chứng khoán, ổn định tài chính và phát triển nguồn nhân lực. 
Cơ quan chủ trì Chương trình là NHNN Việt Nam

L.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.