Multimedia Đọc Báo in

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên:

Hội nghị đánh giá chuẩn đầu ra chuyên ngành Văn học

16:50, 19/04/2011

Chiều 18-4, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá chuẩn đầu ra chuyên ngành Văn học. Sinh viên chuyên ngành Ngữ văn của trường và đại diện giáo viên bộ môn Văn học các trường THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã về dự.

Giáo viên và sinh viên tham dự Hội nghị.
Chuẩn đầu ra là một khái niệm mới trong giáo dục đào tạo, tương tự như mục tiêu đào tạo, nhưng được trình bày rõ ràng, cụ thể về những kiến thức, kỹ năng, thái độ mà người học phải đạt được khi ra trường cũng như vị trí làm việc, khả năng học tập lên cao hơn... Hội nghị đã thảo luận về khung chương trình đào tạo chuyên ngành và chuẩn đầu ra của sinh viên thuộc khối ngành tổng hợp và sư phạm Ngữ văn. Với chuẩn đầu ra của sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn khi ra trường, bên cạnh những kiến thức đại cương về khoa học xã hội nhân văn, chuyên ngành về ngôn ngữ học, lí luận văn học, văn học Việt Nam qua các thời kỳ, các nền văn học chính trên thế giới, kiến thức về khoa học giáo dục và nghiệp vụ sư phạm… sinh viên còn phải có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, phương pháp dạy học để đảm bảo được những yêu cầu đổi mới trong quá trình giảng dạy. Trong chuẩn đầu ra sinh viên cử nhân Ngữ văn thì ngoài kiến cơ bản, toàn diện và hệ thống về khoa học Ngữ văn; có phẩm chất của một người cán bộ nghiên cứu văn học và ngôn ngữ… nên mở thêm các chuyên đề đào tạo báo chí để tạo điều kiện cho sinh viên tham gia công tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.

Hội nghị đã thảo luận về việc cắt giảm số tiết, tín chỉ của các môn học như Tiếng Việt, tăng số tiết, tín chỉ đối với các bộ môn Văn học.

Thúy Hạnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.