Multimedia Đọc Báo in

Mit tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống sốt rét

09:17, 24/04/2011

Vừa qua Trung tâm Phòng chống sốt rét- ký sinh trùng, côn trùng tỉnh phối hợp với  UBND huyện M’Drak đã tổ chức Mit tinh phát động tuyên truyền Ngày thế giới phòng chống sốt rét (25-4). Tham dự có đông đảo cán bộ, công nhân viên chức thuộc ngành y tế, các đoàn thể quần chúng cùng học sinh trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi Mit tinh

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh sốt rét là mối đe dọa của gần 40% dân số toàn cầu. Bệnh đang lưu hành ở 100 nước và hiện có 2,4 tỉ người sống trong vùng dễ xảy ra dịch bệnh, mỗi năm có hơn 1 triệu người chết vì căn bệnh này. Ở nước ta, Dak Lak có  tỷ lệ bệnh nhân sốt rét cao nhất khu vực Tây Nguyên, tập trung chủ yếu ở một số huyện: Buôn Đôn, Cư M’gar, Ea H’Leo... Sốt rét ác tính và tử vong do căn bệnh này thường ở nhóm đi rừng, ngủ rẫy, dân di cư tự do. Nguyên nhân là do muỗi Anopheles, Anopheles dirus có mặt ở các vùng trọng điểm sốt rét. Mặc dù những năm qua, ngành Y tế tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống sốt rét nhưng do lối sống theo tập tục đi rừng, thói quen ngủ không mắc màn… nên tỉ lệ gia tăng, bùng phát dịch vẫn còn cao.

Diễu hành, cổ động Ngày thế giới phòng chống sốt rét
Trước tình hình trên, ngành Y tế đã đề ra các giải pháp như: tăng cường phát hiện, điều trị ca bệnh đúng phác đồ của Bộ Y tế; giám sát vùng trọng điểm sốt rét, vùng sốt rét lưu hành nặng, vùng có nguy cơ xảy ra dịch; cung cấp đủ, kịp thời thuốc sốt rét có chất lượng cao, đáp ứng điều trị bệnh ở tất cả các tuyến từ tỉnh đến thôn, buôn… 


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.