Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak vẫn là một trong 5 tỉnh còn dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày

14:37, 18/05/2011

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, cả nước hiện nay đã cơ bản khống chế được dịch bệnh gia súc gia cầm. Tính đến trung tuần tháng 5, cả nước chỉ còn 5 tỉnh có dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày gồm: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang, Quảng Ninh và Dak Lak.

Đối với dịch cúm gia cầm, tuy chỉ còn xuất hiện tại 3 tỉnh trên cả nước là Quảng Ngãi, Vĩnh Long và Lạng Sơn, song tại những tỉnh này vẫn xuất hiện thêm các ổ dịch mới. 

Trước tình hình này, Cục Thú y khuyến cáo, tuy dịch bệnh gia súc, gia cầm trên cả nước cơ bản được khống chế nhưng các địa phương không được lơ là, chủ quan mà phải tiếp tục chú trọng công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là thời gian dịch bệnh được khống chế vẫn phải đảm bảo tiêm phòng, đúng và đủ liều cho gia súc, gia cầm để tránh dịch bùng phát trở lại, vì nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn tại các địa phương là rất lớn.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.