Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và trao tặng khen thưởng của Chủ tịch nước

17:55, 22/02/2012

Sáng 22-2, UBND tỉnh Dak Lak đã tổ chức Lễ triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và trao tặng khen thưởng của Chủ tịch nước.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể , các huyện, thị xã, thành phố.

fsdf
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư nêu rõ: thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh đã đạt được những thành tựu khá toàn diện. Tuy nhiên, kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, sự chênh lệch giữa thành thị và nông thôn còn nhiều. Vì vậy, việc triển khai phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới sẽ góp phần thúc đẩy mạnh, nhanh và bền vững cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

ddvD
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl đã phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 với chủ đề  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, là chủ trương có tầm chiến lược đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh. Lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần xây dựng các giải pháp, chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp về xây dựng nông thôn mới; gắn phong trào xây dựng nông thôn mới với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

bzdfb
Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 22-4-2011 của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, Dak Lak phấn đấu đến năm 2015 có 20% số xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới; năm 2020 có 50% số xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới; nhựa hóa hoặc bê tông hóa 50% đường xã, liên xã; 100% xã có đường nhựa đến trung tâm; chủ động nước tưới cho 75% diện tích cây trồng, 40% kênh mương được kiên cố hóa; 100% thôn, buôn có điện, 99% số hộ được dùng điện; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm bình quân 3%/năm; 100% số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; 85% dân cư nông thôn được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh… Tại buổi Lễ, đại diện các cơ quan, đơn vị đã ký kết giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới.

vsdvd
Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới

Nhân dịp này, 8 tập thể và 35 cá nhân đã được truy tặng, tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động của Chủ tịch nước về thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 16 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III năm 2011 và tặng Kỷ niệm chương 15 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đã nêu cao tinh thần kiên trung bất khuất, góp phần vào sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc.

Dưới đây là một số hình ảnh truy tặng, tặng thưởng Huân, Huy chương:

xxzd
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Niê Thuật, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

 

xvdv
Đại diện các tập thể nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 

fhg
Các cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba

 

vvsff
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các cá nhân

 

xgsfd
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư trao Kỷ niệm chương của Thủ tướng Chính phủ tặng các cá nhân

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.