Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển tại Việt Nam

15:46, 14/03/2012

Sáng 14-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển tại Việt Nam. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Quang cảnh buổi làm việc

Chương trình Hợp tác phát triển Australia tại Việt Nam được bắt đầu từ năm 1974. Trong 2 năm 2011 và 2012, Chính phủ Australia hỗ trợ 138 triệu đô la Úc (khoảng 3.000 tỷ đồng) cho Việt Nam. Giai đoạn 2010-2015 Chương trình tập trung hỗ trợ các lĩnh vực: phát triển nguồn nhân lực; hội nhập kinh tế; tăng cường tính bền vững của môi trường. Riêng chương trình phát triển nguồn nhân lực đã có 4.000 người được nhận học bổng của Chính phủ Australia, trong đó 45% cựu sinh viên giữ vai trò quản lý trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở giảng dạy/nghiên cứu. Từ năm 2010, Australia hỗ trợ khoảng 250 suất học bổng phát triển cho bậc học thạc sĩ, tiến sĩ và khoảng 100 học bổng ngắn hạn cho Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chương trình còn tài trợ các dự án (1-3 năm) về hợp tác khu vực công giữa các cơ quan/trường đại học của Việt Nam và Australia như:  thí điểm cấp học bổng thạc sĩ du học tại chỗ (Đại học RMIT Việt Nam); hợp tác với Ngân hàng Thế giới hỗ trợ áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động đào tạo…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ thông tin rộng rãi nội dung Chương trình Hợp tác phát triển Australia tại Việt Nam đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để mọi người có thể tìm kiếm cơ hội học tập do Chính phủ Australia tài trợ nhằm giảm thiểu chi phí đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

*Chiều cùng ngày, Đoàn tổ chức Hội thảo giới thiệu học bổng phát triển Australia (ADS/ALAS) cho lãnh đạo UBND một số huyện, phòng GD-ĐT, hiệu trưởng trường THPT, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề và giám đốc trung tâm GDTX...


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.