Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Tôn vinh 23 thanh niên hiến máu tình nguyện tiêu biểu

16:37, 10/06/2012

Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu (14-6), chiều 9-6, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên hiến máu tình nguyện 5 năm (2007-2011).

Trong 5 năm qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức được 18 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên trong Khối tham gia, qua đó đã thu được 2.732 đơn vị máu chuyển cho ngành y tế phục vụ công tác cấp cứu người bệnh. Nhiều tổ chức cơ sở đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đạt được hiệu quả cao như: Đoàn trường Cao đẳng Nghề Dak Lak, Đoàn trường Trung cấp Sư phạm Mầm non, Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chi đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lê Xuân Hồng trao tặng đĩa vàng của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lê Xuân Hồng trao tặng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh "đĩa vàng" của Ban Chỉ đạo quốc gia  vận động hiến máu tình nguyện 

Trong các đợt hiến máu tình nguyện nói trên đã xuất hiện những điển hình tham gia hiến máu trên 10 lần, gồm: Nguyễn Tiến Ngọc, Bí thư Chi đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Nguyễn Đình Minh Trí, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó còn có hàng chục đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trên 5 lần. Thậm chí, nhiều đoàn viên thanh niên không chỉ tích cực tham gia hiến máu mà còn vận động người thân và bạn bè cùng tham gia phong trào ý nghĩa này.

Các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện được tôn vinh trong Lễ tuyên dương thanh niên hiến máu tình nguyện tiêu biểu.
Các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện được tôn vinh tại Lễ tuyên dương 

Với những thành tích ấy, thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân trong Khối đã được nhận bằng khen, giấy khen trong phong trào hiến máu nhân đạo. Điển hình là năm 2010, một đoàn viên đã được chọn làm đại diện cho thanh niên của tỉnh tham dự “Hành trình trái tim Việt Nam” và Lễ tôn vinh “100 người Việt Nam hiến máu tiêu biểu”. Lễ tuyên dương thanh niên hiến máu tiêu biểu 5 năm (2007-2011) lần này đã tôn vinh 23 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Trần Lâm Thành, đoàn viên Đoàn cơ sở Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
Trần Lâm Thành (Đoàn cơ sở Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh) là 1 trong 23  đoàn viên thanh niên được tôn vinh tại Lễ tuyên dương.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ tăng cường các hình thức tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo để đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của hiến máu nhân đạo, từ đó tham gia tích cực hơn. Đồng thời, tiếp tục duy trì, phát triển Ngân hàng máu sống, các câu lạc bộ sinh viên tình nguyện vận động hiến máu và các câu lạc bộ hiến máu dự bị để phong trào hiến máu nhân đạo trong Khối ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu...

Kim Đàm
 
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.