Multimedia Đọc Báo in

Gần 80 trang trại được cấp chứng chỉ

08:00, 11/06/2012

Trong 3 năm nay, thông qua dự án sản xuất giống lúa lai của Tổng công ty Cà phê Việt Nam, Ea Kar đã  là nơi sản xuất và cung cấp các giống lúa lai F1 có quy mô lớn nhất Việt Nam với hàng nghìn tấn giống lúa lai F1 đã được sản xuất thành công và cung cấp ra thị trường.

Tiếp đó, là các trang trại giống có quy mô như Trại bò giống trực thuộc Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi Dak Lak; Trung tâm Giống heo rừng Tây Nguyên nơi sản xuất và cung cấp các loại giống heo rừng; Trang trại gà giống Thanh Thảo với giống gà lai nòi khá đặc trưng v.v… Ông Nguyễn Văn Hà - Trưởng Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Ea Kar cho biết, hiện nay về cơ bản Ea Kar đã chủ động được nguồn giống phục vụ sản xuất tại chỗ đối với các loại cá nước ngọt và các loại gia súc, gia cầm cơ bản như heo, bò, gà và các giống lúa lai.

Ngành chăn nuôi Ea Kar đã phát triển mạnh trong những năm gần đây với tổng đàn gia súc, gia cầm trên 1,5 triệu con, trong đó gia súc trên 100.000 con. Cùng với phát triển chăn nuôi quy mô hộ gia đình, nhiều mô hình sản xuất theo quy mô trang trại đã được hình thành. Đến nay, Ea Kar đã có 76 trang trại được cấp chứng chỉ, trong đó có 47 trang trại chăn nuôi, nhiều trang trại đã và đang chuyên sâu vào sản xuất giống. Các trang trại là đối tượng chính và có nhiều tiền đề để hướng đến sản xuất giống đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật công nghệ cũng như khả năng quản lý, tiếp cận thị trường v.v...

Minh Trang


Ý kiến bạn đọc