Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012: có 3 thí sinh vi phạm quy chế, 144 thí sinh vắng thi

17:46, 04/06/2012

Ngày 4-6, các thí sinh (TS) bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, với các môn thi Toán (tự luận) thời gian làm bài 150 phút và Ngoại ngữ (trắc nghiệm), 60 phút. Những TS không thi Ngoại ngữ thi môn thay thế là Vật lý (trắc nghiệm), 60 phút.

 TS
TS tại HĐ Chu Văn An số 1 kiểm tra bài làm môn Toán trước khi nộp

Hầu hết các TS đều vui mừng khi đã vượt qua một cách khá nhẹ nhàng  2 môn thi cuối cùng. Đề Toán năm nay được các TS đánh giá là vừa sức, học sinh học lực trung bình cũng có thể hoàn thành với điểm đạt.

Mặc dù còn hơn 30 phút mới  hết giờ làm bài, nhiều TS tại HĐT Chu Văn An số 1 đã nọpp bài
Nhiều TS tại HĐT Chu Văn An số 1 đã nộp bài sớm và bàn luận đề bài rôm rả ở ghế đá

Tại Hội đồng thi (HĐT) Chu Văn An số 1, mặc dù còn hơn 30 phút mới hết giờ làm bài, nhưng nhiều TS đã hoàn thành xong bài thi. TS Vũ Trường Sơn ra khỏi phòng thi sớm nhất nói: trong số 5 môn đã thi xong, đây là bài thi em hài lòng nhất. Còn TS Võ Thị Thanh Tuyền, hào hứng chia sẻ tâm trạng vui sướng: “Khoảng 60 phút em đã hoàn thành xong những câu hỏi chắn chắn trả lời đúng, thời gian còn lại em tập trung suy nghĩ những câu còn lại. Em nghĩ mình có thể đạt 7-8 điểm.

Trong số 6 môn thi, Toán là môn thi TS trao đổi về kết quả bài làm nhiều nhất
Trong số 6 môn thi, Toán là môn thi TS trao đổi về kết quả bài làm nhiều nhất
TS
TS vui vẻ sau môn thi Toán sáng nay

Sở GD-ĐT cho biết, ở ngày thi thứ 3, hệ THPT có 20.836 TS  dự thi, đạt tỷ lệ 99,75%, hệ GDTX có 2.956 TS dự thi, đạt 96,63%. Trong ngày thi cuối cùng không có cán bộ coi thi hoặc TS nào vi phạm Quy chế thi. Duy nhất có 1 TS sau khi vắng 5 môn thi (vì mẹ mất) thì đã đến thi môn cuối cùng .  Như  vậy,  sau 3 ngày thi, tại 51 Hội đồng thi có 144 TS vắng thi, gồm 53 TS của hệ THPT và 91 TS của hệ GDTX. Trong đó có  2 TS đến  chậm quá thời điểm tính giờ làm bài, 1 trường hợp bị tại nạn giao thông, 3 trường hợp bị ốm. Kỳ thi năm nay, có 3 TS vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do đem tài liệu vào phòng thi và 1 trường hợp tự ý vò bài thi.

Kỷ luật phòng thi được siết chặt
Kỷ luật phòng thi được siết chặt

Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 có số lượng TS vắng thi ít, cán bộ coi thi và TS vi phạm quy chế thi giảm so với các kỳ thi trước. Kết quả này, ngoài sự nỗ lực của ngành Giáo dục, có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các sở, ngành và chính quyền địa phương. Các đơn vị đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần thiết để kỳ thi diễn ra trong điều kiện tốt nhất.

Phụ huynh tranh thủ tìm hiểu bài giải các môn thi trước
Phụ huynh tranh thủ tìm hiểu bài giải các môn thi trước

Theo Quy chế thi tốt nghiệp mới ban hành, bài thi tốt nghiệp THPT năm 2012 của TS do tỉnh tự chấm.

TS hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012
TS hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012

Dự kiến ngày 15-6  Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả chính thức.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc