Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh vàng

17:04, 22/06/2012

UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND, ngày 20-6-2012 về việc tổ chức thực hiện Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Dak Lak chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành và UBND các cấp để thực hiện việc quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng, đồng thời sao gửi giấy chứng nhận đã cấp cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh để phối hợp thực hiện công tác quản lý; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, thống kê toàn bộ các doanh nghiệp, hộ cá nhân trên địa bàn tỉnh có hoạt động kinh doanh vàng.

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức kiểm định và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn cho các phương tiện đo lường của doanh nghiệp kinh doanh vàng; kiểm tra, thanh tra và quản lý chất lượng đối với vàng trang sức mỹ nghệ lưu thông trên thị trường, việc đáp ứng các điều kiện về vệ sinh môi trường trong hoạt động kinh doanh vàng.

Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị thực hiện kiểm tra, thanh tra hoạt động sản xuất, gia công, kinh doanh mua bán vàng trang sức mỹ nghệ.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc