Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm xã hội tỉnh chính thức triển khai phương pháp giám định BHYT theo tỷ lệ

08:27, 11/07/2012

Bảo hiểm xã hội tỉnh vừa triển khai thí điểm Đề án giám định hồ sơ thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) theo tỷ lệ tại 2 cơ sở khám chữa bệnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực 333. 

Với phương pháp mới này, việc giám định hồ sơ BHYT tại 2 cơ sở khám chữa bệnh nói trên sẽ được thực hiện theo tỷ lệ sai sót của hồ sơ mẫu, bắt đầu từ ngày 1-7. Các giám định viên sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 30% trong tổng số hồ sơ của cơ sở để giám định. Tỷ lệ sai sót của số hồ sơ mẫu sẽ được áp dụng để thanh toán đối với toàn bộ số hồ sơ còn lại. Đặc biệt, điểm khác biệt của phương pháp mới này là toàn bộ hồ sơ sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn đều được giám định. Việc triển khai thí điểm phương pháp giám định hồ sơ theo tỷ lệ nói trên nhằm cải thiện chất lượng giám định hồ sơ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ BHYT; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cơ sở khám chữa bệnh trong khám chữa bệnh BHYT, từng bước giảm tỷ lệ sai sót trong thực hiện quy chế chuyên môn và công tác thống kê, tổng hợp số liệu chi phí khám, chữa bệnh BHYT

Được biết, trước đây việc giám định hồ sơ thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở này thực hiện trên từng hồ sơ. Song bất cập lớn nhất của phương pháp này là số lượng hồ sơ quá lớn trong khi lực lượng giám định viên lại mỏng nên không thể giám định tất cả hồ sơ, những hồ sơ nào không được giám định thì dù có sai sót vẫn được thanh toán.

K.O
 


Ý kiến bạn đọc