Multimedia Đọc Báo in

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: Ban hành danh mục trang thiết bị y tế có nhu cầu sử dụng cao trong tháng 7

10:24, 12/07/2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có chỉ đạo Bộ Y tế xây dựng và ban hành danh mục trang thiết bị y tế có nhu cầu sử dụng cao. Việc ban hành danh mục này phải hoàn tất trong tháng 7-2012.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, trong thời hạn trên, Bộ Y tế chủ trì việc xây dựng, ban hành danh mục trang thiết bị y tế sản xuất trong nước được ưu tiên xét chọn trong các chương trình, dự án đấu thầu mua sắm trang thiết bị cho các cơ sở y tế sử dụng ngân sách Nhà nước. Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị xúc tiến sản xuất trang thiết bị y tế, thông tin tới các đơn vị sử dụng về các sản phẩm trang thiết bị y tế trong nước có chất lượng, phổ biến chủ trương, chính sách trong lĩnh vực trang thiết bị y tế, thảo luận về các giải pháp khuyến khích sản xuất, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm sản xuất trong nước. Bộ Y tế chủ trì phối hợp với 4 Bộ: Công Thương, Khoa học - Công nghệ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành việc xây dựng Chương trình nghiên cứu sản xuất trang thiết bị y tế đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 trong quý III - 2012. Đồng thời, rà soát, hoàn chỉnh và sớm ban hành quy trình về thử nghiệm lâm sàng về trang thiết bị y tế, xem xét rút ngắn thời gian thử nghiệm đối với các thiết bị sử dụng công nghệ, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật đã được cơ quan có thẩm quyền trong và ngoài nước công nhận đảm bảo chất lượng, an toàn. Ngoài ra, Bộ Y tế thống nhất với Bộ Khoa học - Công nghệ về phương thức quản lý chất lượng trang thiết bị y tế trong tháng 8-2012. Trên cơ sở đó xây dựng dự án đầu tư "Xây dựng hệ thống kiểm chuẩn trang thiết bị y tế đến năm 2020", trình Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, hiện tại có rất ít các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được TTBYT có hàm lượng khoa học công nghệ cao, hầu hết đều sản xuất nội thất bệnh viện, các sản phẩm y tế từ nhựa, cao su; 80% số trang thiết bị y tế ở nước ta đều phải nhập khẩu.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.