Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

15:52, 13/09/2012

Thực hiện Công điện số 1126/CĐ-TTg, ngày 3-8-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, UBND tỉnh đã có công văn giao Thường trực Ban chỉ đạo 127 tỉnh chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, chống các hành vi nêu trên.

Theo đó, tiến hành kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời mọi hành vi buôn lậu, mua bán hàng cấm, đặc biệt là các mặt hàng xăng dầu, gia cầm, thực phẩm động vật hoang dã, vận chuyển hàng nhập khẩu không thực hiện các thủ tục theo quy định. Đồng thời, có biện pháp hoặc kiến nghị xử lý cụ thể đối với tập thể, cá nhân nếu để xảy ra buôn lậu tại địa bàn, đơn vị, lĩnh vực phụ trách; ngăn chặn, phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, xây dựng chuyên án, đấu tranh, điều tra làm rõ và xử lý kịp thời; tăng cường kiểm soát chặt chẽ và kiểm dịch thú ý đối với các sản phẩm là động vật, gia cầm nhập khẩu, có biện pháp quản lý các chất kích thích tăng trưởng sử dụng trong chăn nuôi, bảo đảm yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

1.jpg
Tiến hành tiêu hủy hàng lậu

Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan phản ánh kịp thời, khách quan tình trạng buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại cũng như những tiêu cực, bất cập trong hoạt động của các cơ quan chức năng, và tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi vi phạm.



Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.