Multimedia Đọc Báo in

Họp triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4-2013

09:04, 11/01/2013

Chiều 10-1, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4-2013 đã tổ chức họp định kỳ để triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức lễ hội. Ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo lễ hội  chủ trì cuộc họp.

Các  đại biểu tham dự cuộc họp

Tính đến thời điểm hiện tại, các nội dung liên quan đến lễ hội đang được tích cực triển khai. Về hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê: Hiện Công ty TNHH triển lãm và truyền thông Tinh Tú- đơn vị chịu trách nhiệm chính -đã vận động được 385 gian hàng của các DN trong và ngoài tỉnh tham gia. Về Hội thi pha chế cà phê tại lễ hội lần này có chủ đề: “ Đệ nhất pha chế cà phê tại Việt Nam 2013”, dự kiến tổ chức các vòng loại tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 1-3 và cuộc thi chung kết diễn ra vào ngày 10-3 tại số 2, đường Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột với 3 phần thi: pha chế cà phê, thao tác trong pha chế cà phê và thuyết trình, với  tổng kinh phí dự kiến trên 256 triệu đồng.  UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đã dự kiến tổ chức khu phố cà phê trên dọc vỉa hè trục đường Lê Duẩn (đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Y Ngông) với các gian hàng của 10 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và sản phẩm phụ trợ liên quan đến ngành công nghiệp cà phê Buôn Ma Thuột, có tổng kinh phí dự trù trên 382 triệu đồng. Riêng về Hội thi “Nhà nông đua tài”, hiện đang tiến hành thi vòng loại tại các cụm, và vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11-3. Chương trình “Đêm hội vào mùa” do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền chịu trách nhiệm tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ, ngày 11-3, trên sóng Đài TP-TH Dak Lak. Các tiểu ban khác như: Thông tin, truyền thông, Tài Chính, Đối ngoại, Lễ tân và hậu cần, An ninh… đã liên tục cập nhập các nội dung liên quan đến lễ hội, tiến hành phát tờ rơi, pa nô quảng bá, lập danh sách khách mời và thiết kế thư ngỏ đối với khách mời quốc tế; tổ chức đoàn đi vận động tài trợ tại các khu vực trong cả nước… Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và góp ý kiến về kịch bản chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc lễ hội cà phê (do Cục nghệ thuật biểu diễn chịu trách nhiệm); Lễ hội đường phố, Cuộc thi Nữ hoàng cà phê, chuỗi hoạt động chương trình “sáng tạo, thành công và khởi nghiệp” (do Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên chịu trách nhiệm tổ chức)…

Ông Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Y Dhăm Ênuôl đề nghị các tiểu ban, sở, ngành tích cực triển khai hiệu quả, có trách nhiệm các nội dung, chương trình của Đề án; đồng thời thống nhất quan điểm chỉ đạo chung của ban tổ chức, bám sát chủ đề của lễ hội “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển”, tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến cho các kịch bản chương trình của lễ hội . Cùng với đó, yêu cầu Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh sắp xếp lịch một cách khoa học, chi tiết cho từng nội dung của lễ hội.

Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.