Multimedia Đọc Báo in

Hàng loạt cây gỗ quý hiếm lại bị đốn hạ tại VQG Yok Đôn

19:22, 10/01/2013
Ngày 10-1, tin từ Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn cho biết: đơn vị vừa có công văn gửi Tổng cục Lâm nghiệp báo cáo về việc một số cây gỗ quý cổ thụ mới bị đốn hạ trong vùng lõi của Vườn. 
Hiện trường một cây gỗ quý mới bị đốn hạ tại VQG Yok Đôn
Hiện trường một cây gỗ quý mới bị đốn hạ tại VQG Yok Đôn
Trước đó, ngày 8-1, trong lúc đi tuần tra lực lượng kiểm lâm VQG Yok Đôn phát hiện tại Tiểu khu 441 - thuộc địa bàn quản lý của Trạm Kiểm lâm số 11 – Hạt Kiểm lâm VQG Yok Đôn có 2 cây gỗ giáng hương cổ thụ mới bị lâm tặc đốn hạ, 1 cây có đường kính gần 1,3m, cây còn lại có đường kính khoảng 80 cm; tổng khối lượng gỗ gần 9m3, trong đó lâm tặc đã lấy đi hơn 1,5m3.
Nhiều cây gỗ quý đã bị lâm tặc lấy đi hết, chỉ còn lại bìa cây
Nhiều cây gỗ quý đã bị lâm tặc lấy đi hết, chỉ còn lại vỏ, bìa cây
Cùng ngày, tại Tiểu khu 521, thuộc địa bàn quản lý của Trạm Kiểm lâm số 1, lực lượng kiểm lâm cơ động của Hạt Kiểm lâm VQG Yok Đôn đã kiểm tra và phát hiện có 14 cây gỗ giáng hương và căm xe lớn vừa bị lâm tặc đốn hạ. Tại hiện trường, ngoài số gỗ đã bị lâm tặc lấy đi, lực lượng kiểm lâm Vườn đã thu gom được trên 10m3 gỗ tang vật. Tuy lâm tặc khai thác gỗ với số lượng lớn, trong thời gian dài nhưng lực lượng kiểm lâm tại Trạm Kiểm lâm số 1 không biết; sự việc được chỉ được phát hiện nhờ tin báo của quần chúng.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc