Multimedia Đọc Báo in

Quy hoạch chung xây dựng đô thị Pơng Drang đến đến năm 2025

14:19, 09/04/2013

Huyện Krông Buk đã  Quy hoạch chung xây dựng đô thị Pơng Drang đến đến năm 2025 theo tính chất đô thị loại 5 trên diện tích 550 ha và quy mô dân số 25.000 người.

Quy hoạch này nhằm đáp ứng yêu cầu chỉnh trang đô thị và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương nói riêng và hành lang kinh tế quốc lộ 14 nói chung phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020.

 

Một góc xã Pơng Drang hiện nay (ảnh: GN)
Một góc xã Pơng Drang hiện nay (ảnh: GN)
Cụ thể, cấu trúc không gian đô thị được quy hoạch thành 2 khu đô thị: khu đô thị phía Bắc diện tích 225 ha, dân số 9.000 người và khu đô thị phía Nam diện tích 325 ha, dân số 16.000 người. Trong tương lai, đô thị này có 7 khu chức năng gồm: trung tâm hành chính; trung tâm khu đô thị phía Bắc và phía Nam; trung tâm thương mại – dịch vụ; trung tâm giáo dục – đào tạo; trung tâm văn hóa, thể dục, thể thao; trung tâm y tế; khu dân cư; hệ thống cây xanh, mặt nước và không gian mở. Bên cạnh đó hạ tầng kỹ thuật về giao thông, lưới điện, cấp nước, thoát nước mặt, nước thải và vệ sinh môi trường cũng được xây dựng đồng bộ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh. Để thực hiện quy hoạch chung này, huyện Krông Buk đang xây dựng kế hoạch, lập quy hoạch chi tiết để quản lý và đầu tư xây dựng các dự án phù hợp với các tiêu chuẩn phân loại đô thị.
 
M.C
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.