Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Lốc lớn làm hư hỏng gần 180 căn nhà

09:25, 08/05/2013

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 6-5, tại địa bàn các xã: Ea Rôk, Ea Lê, Ea Bung, Cư Mlan và thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp) đã xảy ra mưa to kèm theo lốc lớn làm thiệt hại về nhà cửa và hoa màu.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai của huyện, có 2 trụ điện bị gãy đổ hoàn toàn, gần 180 nhà dân, nhà công vụ của các trường tiểu học, trường mầm non cũng bị hư hỏng. Cụ thể, tại thị trấn Ea Súp có 60 nhà bị hư hỏng; xã Ea Rôk có 78 nhà bị tốc mái tập trung ở các thôn 11, 12, 13 và thôn 18; xã Ea Lê có 3 phòng công vụ của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi bị sập; xã Ea Bung có 13 hộ bị tốc mái; xã Cư M’lan 27 nhà tốc mái, 1 nhà bị sập toàn bộ. Ngoài ra một số cây cối tại trung tâm huyện bị bật gốc; cổng chào, nhà để xe Trung tâm Văn hóa; biển quảng cáo của Viễn thông Ea Súp bị gió làm gãy, cuốn bay. Ước thiệt hại do đợt lốc này gây ra khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện cấp ủy chính quyền huyện đang chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương thống kê thiệt hại để báo cáo về tỉnh và lên kế hoạch hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại.

Như vậy chỉ hơn 1 tháng tại huyện Ea Súp đã có 2 cơn lốc gây thiệt hại lớn cho địa phương.

Phan Ba


Ý kiến bạn đọc