Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra tỉnh kết luận việc Công ty Cà phê Phước An tự ý bán hồ, đập

16:41, 07/05/2013

Thanh tra tỉnh vừa công bố Kết luận thanh tra việc sang nhượng hồ đập thủy lợi tại Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An (gọi tắt là Công ty Cà phê Phước An).
Theo đó, từ năm 2009 đến năm 2011, Công ty cà phê Phước An đã tự ý sang nhượng tổng cộng 10 hồ, đập đang quản lý (tổng diện tích gần 50ha) cho các cá nhân, thu về số tiền 1,029 tỷ đồng. Việc Công ty Cà phê Phước An không thực hiện bàn giao các công trình hồ, đập cho địa phương quản lý mà tiến hành sang nhượng cho các cá nhân là không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại quyết định số 255/2003/QĐ-TTg ngày 01-12-2003 về việc bàn giao đường giao thông, hệ thống điện, công trình thủy lợi, trường học, trạm xá của các nông, lâm trường về địa phương quản lý.

Một trong số 10 hồ, đập đã bị Công ty Cà phê Phước An tự ý bán cho dân
Một trong số các hồ, đập đã bị Công ty Cà phê Phước An tự ý bán cho dân

Bên cạnh đó, kết luận của Thanh tra tỉnh cũng cho rằng: Về mặt quản lý đối với các công trình thủy lợi, việc sang nhượng 10 hồ, đập cho các cá nhân trong khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép là không đúng với quy định tại khoản 3, Điều 3, Pháp lệnh số 32/2001/PL- UBTVQH ngày 4-4-2001 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.
Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Cà phê Cà phê Phước An nghiêm túc thực hiện việc bàn giao 10 hồ đập đã sang nhượng về cho địa phương quản lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời chỉ đạo UBND huyện Krông Pak chỉ trì buổi làm việc giữa Công ty Cà phê Phước An và các hộ dân nhận chuyển nhượng 10 hồ đập để hủy bỏ các hợp đồng. Giao Sở Tài chính chủ trì xử lý nguồn vốn đầu tư các công trình hồ đập nói trên bàn giao về cho địa phương quản lý.

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.