Multimedia Đọc Báo in

Trao giải cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 2

10:50, 13/05/2013

19 tác phẩm được tôn vinh tại Lễ trao giải cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 2, tổ chức chiều 12-5, tại Hà Nội. Sự kiện do Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự, chúc mừng các tác giả đoạt giải.

Ông Nguyễn Hải Đường, Ủy viên Ban Biên tập, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Báo Nhân Dân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi nhằm phát hiện, biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;" góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình, tâm huyết của người dân cả nước, nhất là những người làm báo chuyên nghiệp. Đặc biệt, cuộc thi năm nay có sự tham dự của rất nhiều tác giả tuổi còn rất trẻ, chứng tỏ sức lan tỏa sâu rộng của cuộc thi; nhiều tác giả tham gia nhiệt tình với số lượng 2-5 bài. Tính đến đầu tháng 5-2013, đã có hơn 800 bài dự thi gửi về ban tổ chức.

Các tác phẩm tham dự giới thiệu nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thuộc mọi tầng lớp xã hội. Nhiều tấm gương bình dị và cao quý đã xuất hiện thông qua ngòi bút của các tác giả dự thi như: gương của bí thư huyện ủy hết lòng vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, ngày đêm tâm huyết tìm tòi giống lúa mới phù hợp với vùng đất chịu mặn cho năng suất cao; gương về cô gái nhiễm chất độc da cam với việc làm thật ý nghĩa - góp đá xây dựng Trường Sa... Qua ngòi bút của các tác giả dự thi cũng đã xuất hiện những doanh nhân sẵn sàng đối mặt với khó khăn thử thách để làm giàu cho đất nước..

Từ 400 tác phẩm sơ tuyển, Ban Tổ chức chọn 150 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân và chọn ra 19 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải; trong đó, có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Tác phẩm “Bí thư lúa mới” của Nguyễn Trọng Duy (Báo Nhân Dân) đoạt giải nhất.

Cũng trong dịp này, Báo Nhân Dân phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ ba. Lời mời, thể lệ cuộc thi sẽ được đăng trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân. Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến vào dịp Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2014).

N.X (nguồn TTXVN)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.