Multimedia Đọc Báo in

Người dân góp tiền sửa chữa cầu treo buôn Tliêr, xã Hòa Phong (Krông Bông)

09:01, 28/06/2013
T rong những năm qua Nhà nước đã đầu tư 9,2 tỷ đồng để làm cầu treo và hệ thống kè chống sạt lở trên con đường huyết mạch nối liền khu dân cư thôn 3 và buôn Tliêr (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) đến vùng sản xuất tập trung của 2 thôn, buôn bên kia sông Krông Bông. Tuy nhiên, dầm và mặt cầu làm bằng gỗ tạp, nên sau 5 năm đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng nặng khiến việc đi lại và vận chuyển sản phẩm thu hoạch gặp rất nhiều  khó khăn. Đã có gần 50 con bê lọt xuống cầu, trong đó có 20 con bị chết, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Trước tình hình trên, Chi bộ và Ban tự quản buôn Tliêr đã vận động nhân dân tự nguyện đóng góp vật liệu gồm: sắt, thép, 171 tấm ván, đà dầm gỗ và tiền mặt trị giá 23 triệu đồng và huy động 500 công lao động (tương đương 50 triệu đồng) để sửa chữa lại dầm, mặt cầu và 7 km đường nội đồng. Ngày 25-6 nhân dân buôn Tliêr đã tiến hành ra quân sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 2-7.

Mai Viết Tăng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.