Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổ chức lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

10:20, 19/08/2013

Ngày 16-8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị (lần 2) lấy ý kiến của đại diện cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và tập huấn chuyên đề đối thoại tại nơi làm việc về thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với vấn đề thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Tại Hội nghị, hầu hết ý kiến của các đại biểu tham gia đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã nhất trí cao về sự cần thiết, ý nghĩa quan trọng của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992; đồng thời đóng góp về nội dung, bố cục, vị trí của các chương, điều, khoản, ngôn từ của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Các đại biểu đã bỏ phiếu về việc giữ nguyên điều X về vai trò của tổ chức Công đoàn như Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với 100% đại biểu (66/66 đại biểu) nhất trí.

Hội nghị cũng đã triển khai công tác thi đua khen thưởng của Công đoàn tỉnh và tập huấn chuyên đề đối thoại tại nơi làm việc về thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với vấn đề thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và công nhân viên chức lao động.

Quang Trung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.