Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Ea Súp

07:27, 20/09/2013
Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn lũ gây ảnh hưởng lớn tại huyện Ea Súp, sáng 19-9 ông Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai tỉnh và bà H’Ngăm Niê, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã xuống kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Ea Súp.

Sau khi nghe huyện Ea Súp báo cáo tình hình, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại một số trọng điểm bị ngập lụt tại xã Ia T’mốt, địa bàn chịu ảnh hưởng nặng do lũ lụt. Toàn xã có 6 thôn bị ảnh hưởng, 20 căn nhà bị ngập lụt, 342 ha hoa màu bị ngập, nhiều tuyến đường giao thông liên thôn bị chia cắt, riêng buôn Thái  cách Trung tâm xã  2km đã bị cô lập hoàn toàn.

Trước ảnh hưởng do lũ lụt gây nên, ông Hoàng Trọng Hải yêu cầu huyện  Ea Súp thường xuyên nắm bắt thông tin, kịp thời thông báo tình hình, diễn biến lũ lụt để nhân dân biết để chủ động phòng, tránh; kiểm tra, rà soát các điểm dân cư sinh sống ở các vùng trũng thấp, sông suối, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn. Đặc biệt, phải tích cực huy động lực lượng 4 tại chỗ tiếp tục tìm kiếm những người còn bị mắc kẹt; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục khó khăn sau lũ để ổn định sản xuất, tuyệt đối không để nhân dân đói, ốm đau sau lũ. Chia sẻ những mất mát của những gia đình bị thiệt hại, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng đối với người chết và 3 triệu đồng đối với người bị thương; hỗ trợ lương thực thực phẩm kịp thời cứu đói cho dân. Ban chỉ đạo Tây Nguyên cũng đã hỗ trợ 20 triệu đồng giúp huyện giải quyết 1 phần khó khăn  cho  người dân bị thiệt hại trong đợt lũ.

Phan Ba


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.