Multimedia Đọc Báo in

Vẫn còn 6 người đang mất tích

17:59, 19/09/2013

Tính đến chiều 19-9, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy  xác 2 nạn nhân và cứu sống được 3 người trong số 12 người bị lũ cuốn mất tích hôm 17-9 trên địa bàn xã Ia J'lơi, huyện Ea Súp (thuộc lâm phần Công ty Lâm nghiệp Rừng Xanh).
Hai nạn nhân xấu số là Đào Văn Lý và bà Hầu Thị Mị. Vào chiều tối 18-9, một trong số 12 người mất tích đã về nhà. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích những người mất tích còn lại.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nhười mất tích tại Suối nước Đục – nơi các nạn nhân bị nước lũ cuốn mất tích.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích tại suối nước Đục – nơi các nạn nhân bị nước lũ cuốn mất tích.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai tỉnh, tính đến chiều 19-9, lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản cũng như các công trình cơ sở hạ tầng.
Tại huyện Ea Súp có 2.131 nhà bị ngập, 2150 hộ dân phải di dời; tại huyện Ea Hleo có 17 nhà bị sập, trôi và trên 90 nhà bị ngập phải di dời. Lũ lụt cũng đã làm thiệt hại 1.592 ha lúa, 259 ha ngô, 31 ha đậu và một số diện tích cây trồng khác. Riêng huyện Ea H’leo có khá lớn diện tích cây trồng ven suối bị nước lũ cuốn trôi, hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể.
Ngoài ra, lũ lụt cũng làm 7 công trình hồ thủy lợi bị hư hỏng nghiêm trọng gồm: Hồ 86 (Krông Năng), hồ Ea Drăng và hồ Cư Mốt (Ea H’leo), hồ Ea Gin, hồ Buôn Thia và hồ Thủy Điện (Krông Buk), hồ Ia J'lơi (Ea Súp). Đối với công trình giao thông, có 14 cầu, cống bị cuốn trôi và hư hỏng (Ea Súp 11, Ea H'leo 3); 2 cầu bán kiên cố bị trôi (Ea H'leo) và nhiều đoạn đường giao thông bị hư nặng…

V.C
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.