Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Công tác thanh niên đã có nhiều chuyển biến rõ rệt

17:28, 20/09/2013

Ngày 20-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

IMG_0561.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hiện có 58 tổ chức cơ sở (TCCS) đoàn trực thuộc, trong đó có 10 Đoàn cơ sở trường học, 11 Đoàn cơ sở và 37 Chi đoàn cơ sở với tổng số 6.770 đoàn viên, 2.450 thanh niên. Đa số đoàn viên, thanh niên trong Khối có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác và học tập, tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong 5 năm, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối, 100% TCCS Đoàn đã tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị. Thông qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các cấp bộ Đoàn luôn coi trọng việc giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm công dân. Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên, xây dựng nếp sống văn hóa mới được quan tâm đúng mức. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai với các hoạt động thiết thực như: viết “Nhật ký làm theo lời Bác”, “Sổ vàng làm theo lời Bác”… Các TCCS đoàn đã có nhiều biện pháp hỗ trợ, cổ vũ thanh niên thi đua học tập, tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội. Công tác thanh niên từng bước được quan tâm, các cơ quan, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. 5 năm qua, Đoàn Khối đã mở 30 lớp cảm tình Đoàn, kết nạp được 3.981 thanh niên vào Đoàn; tỷ lệ đoàn viên đạt loại xuất sắc và khá chiếm trên 98%; tỷ lệ TCCS đoàn đạt danh hiệu vững mạnh chiếm trên 96%...

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh 2013,  Đoàn khối đã triển khai với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng ý thức văn minh đô thị”, với phương châm “Sáng tạo, cụ thể, đeo bám, an toàn, hiệu quả”.

Đoàn khối đã huy động 141 chiến sĩ tham gia các hoạt động tình nguyện; triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo đảm trật tự giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội với nhiều hình thức phong phú. Tiến hành sửa chữa, nâng cấp và làm mới 12km đường liên thôn, nạo vét 27km tuyến kênh mương nội đồng, xây dựng 2 sân bóng chuyền trị giá 50 triệu đồng; thu được 262 đơn vị máu trong các đợt hiến máu tình nguyện; cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng giá trị trên 100 triệu đồng; tổ chức các hoạt động thắp nến tri ân, thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng nhân dịp 27-7…

IMG_0587.jpg
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 12 cá nhân...
IMG_0598.jpg
... và 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2013.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2013.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.