Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và làm việc tại Dak Lak

08:58, 20/09/2013

Chiều 19-9, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Dak Lak. Tiếp Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác kết quả thực hiện công tác y tế 9 tháng năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, hệ thống khám chữa bệnh đã đáp ứng tốt công tác thường trực cấp cứu, điều trị bệnh nhân trên địa bàn, chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng cao. Đối với công tác y tế dự phòng, qua theo dõi các bệnh truyền nhiễm gây dịch, trong 9 tháng có 5 bệnh giảm, 9 bệnh tăng và 14 bệnh ổn định; trong đó đáng chú ý là bệnh sốt xuất huyết tăng 25 lần so với cùng kỳ năm 2012 với 3.829 trường hợp mắc bệnh tại 13/15 huyện, thị xã, thành phố. Công tác giám sát dịch tễ sốt rét được thực hiện thường xuyên và kịp thời. Hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trên địa bàn được tiến hành thường xuyên, công tác kiểm tra lấy mẫu thuốc được duy trì và phát triển nhằm bảo đảm mục tiêu cung ứng thuốc có chất lượng cho người sử dụng… Trong 3 tháng cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành Y tế tỉnh triển khai thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn, nghiệp vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội bảo đảm an ninh -quốc phòng của tỉnh năm 2013.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Y tế và Đoàn công tác với UBND tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Y tế và Đoàn công tác với UBND tỉnh.

Để giúp tỉnh có thể hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Y tế trong năm 2013, giai đoạn 2012-2015 và những năm tiếp theo, tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan quan tâm giải quyết một số nội dung gồm: chính sách ưu tiên cho công tác đào tạo nguồn nhân lực; cấp kinh phí đào tạo và đào tạo lại đội ngũ y tế thôn, buôn; bố trí vốn bổ sung 800 tỷ đồng trong giai đoạn 2014-2015 để hoàn thành dự án Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đưa vào phục vụ nhân dân và bố trí nguồn vốn xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Buk…

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị, tỉnh nên căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để xây dựng trạm y tế đạt chuẩn cho phù hợp. Đối với vấn đề nhân lực y tế, Bộ trưởng cũng đồng ý với kiến nghị của tỉnh cho phép mỗi năm đào tạo 100 chỉ tiêu bác sĩ theo địa chỉ, Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý tỉnh cần tính toán chi tiết, rà soát lại chỉ tiêu đào tạo từng năm nhằm tránh tình trạng dư thừa bác sĩ. Về công tác bảo hiểm y tế, Bộ trưởng mong muốn tỉnh tiếp tục duy trì và tăng thêm tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế, bảo đảm thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân. Về vấn đề cơ sở hạ tầng, Bộ trưởng cho biết, mới đây Bộ Y tế đã trình Chính phủ xem xét phương án cấp vốn cho tỉnh để hoàn thiện dự án Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, triển khai dự án Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Buk, cũng như vốn trả nợ các công trình dự án đã hoàn thành trước đó…

Qua ý kiến đóng góp của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải cho rằng những góp ý của Bộ trưởng sẽ là một trong những cơ sở để tỉnh đưa ra biện pháp chỉ đạo, quản lý về công tác Y tế trên địa bàn.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đoàn công tác thăm khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh...
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đoàn công tác thăm khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đoàn công tác đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin). Tại các đơn vị, Bộ trưởng đã được nghe các đơn vị đề cập những khó khăn trong hoạt động như: bệnh viện tuyến huyện thiếu bác sĩ, nhất là đối với các chuyên khoa lẻ như mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt; thiếu kinh phí duy tu, bảo dưỡng máy móc, trang thiết bị; một số dịch vụ y tế có giá quá thấp so với chi phí thực tế… 

...và trao đổi hoạt động chuyên môn với cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cư Kuin.
...và trao đổi hoạt động chuyên môn với cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cư Kuin.

Bộ trưởng và các thành viên Đoàn công tác đã giải đáp những vấn đề các đơn vị quan tâm cũng như làm rõ hơn các vấn đề còn vướng mắc để đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp, có hiệu quả.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.