Multimedia Đọc Báo in

Trao Giấy phép hoạt động cho Cơ sở cai nghiệm ma túy tự nguyện Nhân Hòa

17:33, 20/09/2013

Sáng 20-9, tại xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột), thừa ủy quyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Sở LĐTBXH đã tổ chức buổi Lễ trao Giấy phép hoạt động cho Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nhân Hòa. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, TP. Buôn Ma Thuột, Phòng LĐTBXH và Công an 15 huyện, thị xã, thành phố cùng chính quyền, người dân trong xã.

1
Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nhân Hòa (trụ sở tại thôn 3, xã Hòa Xuân) được phép hoạt động trong thời gian từ ngày 5-9-2013 đến 5-9-2023. Đây là cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện đầu tiên tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khỏe cho người nghiện ma túy; được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 800 triệu đồng có đầy đủ phòng tư vấn, khám, điều trị cắt cơn, giải độc và khu luyện tập phục hồi chức năng; đồng thời được trang bị các loại thuốc cai nghiện ma túy đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng. Mỗi đợt điều trị từ 7-10 ngày với số lượng điều trị tối đa trong cùng một thời điểm là 10 bệnh nhân theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

2
Thừa ủy quyền của Bộ LĐTBXH, Giám đốc Sở LĐTBXH Nguyễn Quang Trường trao Giấy phép hoạt động cho Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nhân Hòa

Hoạt động của cơ sở sẽ mở ra hy vọng lớn cho các gia đình và bản thân người nghiện ma túy, từng bước xã hội hóa công tác cai nghiện ma túy và khuyến khích thành lập các trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện.

Nguyễn Xuân



 


Ý kiến bạn đọc