Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2013

10:31, 01/10/2013
Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vừa tổ chức tập huấn về vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp cho hơn 50 học viên là cán bộ tham gia công tác phòng chống bệnh nghề nghiệp tại 52 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn một số văn bản quy phạm pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và chế độ chính sách cho nhân viên y tế; các nội dung triển triển khai chăm sóc sức khỏe cho người lao động tại các doanh nghiệp nhằm phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp, phân loại sức khỏe và thực hiện chế độ ưu đãi phù hợp đối với người lao động.

Hiện nay toàn tỉnh có 8.336 cơ sở sản xuất, trong đó có 52 doanh nghiệp lớn, 7.276 doanh nghiệp vừa và hơn 1.000 doanh nghiệp nhỏ với hơn 837.769 lao động. Trong 9 tháng đầu năm, đã có gần 3.500 trường hợp được khám sức khỏe nghề nghiệp, tăng gần 300 người so với cùng kỳ năm 2012. Mặc dù tình hình triển khai công tác y tế lao động trong năm 2013 đã có những chuyển biến tích cực, một số đơn vị đã tổ chức tốt hoạt động kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lao động, lập hồ sơ vệ sinh an toàn lao động và báo cáo định kỳ, tuy nhiên, kết quả đo đạc môi trường lao động về: vi khí hậu, tiếng ồn, rung, bụi, hơi khí độc, ánh sáng, phóng xạ, vi sinh vật không khí… thì  có tới 89% mẫu không đạt, đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh nghề nghiệp.

Hương Xuân


Ý kiến bạn đọc