Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ sữa cho bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

07:54, 27/12/2013
Vừa qua, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh phối hợp với Khoa Cấp cứu Nhi – Sơ sinh và Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã tổ chức tặng sữa cho hơn 100 bệnh nhi bị suy dinh dưỡng và có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây là hoạt động trong Chương trình Mục tiêu phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

Mỗi bệnh nhi được tặng từ 4-8 hộp sữa, mỗi hộp có thể  tích 180ml. Số sữa hỗ trợ cho các bệnh nhi được trích từ nguồn hỗ trợ của Viện Dinh dưỡng Quốc gia với 25.000 hộp, trong đó, có 24.000 hộp cấp cho 14 huyện, thị xã, số còn lại hỗ trợ cho các trường hợp trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Cấp cứu Nhi – Sơ sinh, Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh.

Theo thống kê của Sở Y tế, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao, tính đến năm 2012 toàn tỉnh có 24,6% trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng về cân nặng và 34,5% bị suy dinh dưỡng chiều cao so với tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do điều kiện kinh tế và nhận thức của người dân trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ còn hạn chế.

 Hương Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc