Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh mới chỉ có 147 doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động tập thể

18:59, 17/12/2013

Trong số 241 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh hiện mới chỉ có 147 doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động tập thể và chỉ 121 thỏa ước lao động còn hiệu lực.

Việc xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể được thực hiện tương đối tốt ở khu vực doanh nghiệp nhà nước (chiếm 94%), song còn hạn chế ở khu vực ngoài quốc doanh. Nhìn chung, bản thỏa ước lao động tập thể được doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn cơ sở tiến hành thương lượng thực chất chưa nhiều; một số bản thỏa ước lao động chỉ mang tính hình thức nhằm đối phó với cơ quan chức năng hay nặng về sao chép luật mà không gắn với điều kiện thực tế của doanh nghiệp; các nội dung quan trọng có liên quan trực tiếp đến người lao động như: định mức lao động, bảo đảm việc làm, làm tăng giờ… chưa được thương lượng nghiêm túc; thỏa ước lao động tập thể của một số doanh nghiệp đã hết hạn nhưng chưa được thương lượng kịp thời để ký kết thỏa ước mới.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.