Multimedia Đọc Báo in

Không cúp nước sinh soạt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ

17:35, 15/01/2014
Ông Trần Văn Thiện, Giám đốc Công ty TNHH MTV cấp nước và đầu tư xây dựng Dak Lak cho biết: với mực nước ngầm ổn định và các công việc chuẩn bị chu đáo, đơn vị đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu dùng nước của người dân và không để xảy ra tình trạng thiếu nước, cúp nước sinh hoạt trọng dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới.
 
Theo đó, tất cả các máy sẽ hoạt động hết công suất 24/24 giờ để cung cấp 60.000 m3/ngày đêm trong thời gian cao điểm sử dụng nước 2-3 ngày trước giao thừa. Nhằm vận hành với công suất cao nhất và không để xảy ra sự cố về nước trong dịp tết, đơn vị đã tiến hành súc rửa các giếng khoan để tăng lưu lượng nước; bố trí công nhân vận hành kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường ống và các thiết bị; huy động lực lượng rá soát toàn bộ, kiểm tra  và cho chạy thử lần cuối các máy với công suất cao nhất, nếu gặp sự cố sẽ thay thế lập tức và hoàn thành mọi việc chuẩn bị 10 ngày trước tết, chủ động, sẵn sàng ứng phó với tình huống ngoài ý muốn. Hiện công ty có 3 trạm bơm nước mạch và 30 giếng khoan, công suất bình thường khoảng 45.000 m3/ngày đêm, những năm trước, vào cao điểm mùa khô và dịp tết thường thiếu nước tại một số khu vực.

 

Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.