Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak xảy ra 3 ổ dịch cúm gia cầm H5N1

15:21, 14/02/2014

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 ổ dịch cúm gia cầm H5N1 tại 3 xã: Ea Uy (huyện Krông Pak), Ea Wer (huyện Buôn Đôn) và Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).

ảnh
Vẫn khó kiểm soát việc tiêm phòng vắc-xin trên đàn vịt chạy đồng

Tổng số gia cầm mắc bệnh là 1.640 con (vịt: 1.608 con, ngan: 32 con) và đã được xử lý, tiêu hủy. Theo Chi cục Thú y, đến thời điểm này các ổ dịch cũ cơ bản đã được khống chế, toàn tỉnh chưa có phát sinh ổ dịch nào mới. Sở NN-PTNT cũng đã chỉ đạo Chi cục Thú y, các trạm thú y TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pak, Buôn Đôn; đồng thời phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm các xã triển khai các biện pháp phòng, chống như: tổ chức tiêu độc, sát trùng ổ dịch tại khu chăn nuôi và khu tiêu hủy; rà soát toàn bộ đàn vịt, ngan nuôi trên địa bàn buôn, xã về việc thực hiện tiêm phòng vắc-xin, nếu hộ nào chưa tiêm phải ký ngay cam kết thực hiện tiêm phòng; kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển gia cầm tại địa bàn, cấm nhập, xuất gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn xã (có dịch) để hạn chế dịch bệnh lây lan và đảm bảo sức khỏe cho người dân; tiếp tục giám sát chặt chẽ về tình hình chăn nuôi và dịch bệnh trên đàn gia cầm xã cũng như toàn huyện, thành phố có dịch xảy ra.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.