Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 16

15:41, 17/03/2014

Sáng 16-3, tại Khu công nghiệp Phú Bài, Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ, PCCN) Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ, PCCN lần thứ 16 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

1
Trang thiết bị bảo hộ cá nhân còn sơ sài là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn lao động. Ảnh: minh họa

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ Trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, trong năm 2013, mặc dù công tác ATVSLĐ, PCCN đã được triển khai sâu rộng trong toàn quốc và đã đạt được một số kết quả, nhưng vẫn để xảy ra 6.600 vụ tại nạn lao động, làm chết 627 người, bị thương nặng 1.500 người, thiệt hại 72 tỉ đồng và hàng trăm ngàn ngày công lao động. Những lĩnh vực, ngành nghề để xảy ra nhiều tai nạn lao động chết người chủ yếu là trong xây dựng, khoáng sản, sản xuất kinh doanh điện và cơ khí chế tạo. Đối với lĩnh vực cháy nổ, trong năm 2013, trên toàn quốc xảy ra gần 2.700 vụ cháy nổ làm chết trên 100 người, bị thương gần 200 người. So với năm 2012 số vụ cháy nổ tăng hơn 900 vụ, thiệt hại ước tính gần 1.700 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn lao động chủ yếu vẫn là do người sử dụng lao động không xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, trang bị thiết bị bộ hộ lao động cá nhân còn sơ sài...

Để thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ, PCCN năm 2014, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ, PCCN Trung ương Phạm Thị Hải Chuyền đã nêu ra một số giải pháp, trong đó nhấn mạnh việc tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn trong lao động, có biện pháp ngăn ngừa tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Đây được xem là một bước đột phá nhằm đưa chính sách pháp luật về ATVSLĐ, PCCN đến với đông đảo các tầng lớp công nhân lao động.

N.X (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc