Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu chiến binh huyện Cư Kuin: Tổng kết thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam

09:50, 06/05/2014
Hội Cựu chiến binh huyện Cư Kuin vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam.

Qua 7 năm thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam, huyện Cư Kuin đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội Cựu chiến binh huyện đã kết nạp được 700 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên gần 3.000 người, sinh hoạt ở 18 hội cơ sở. Hội đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội huyện cấp 560 thẻ bảo hiểm cho các đối tượng, giải quyết chế độ 142 cho 188 đối tượng, chế độ 62 cho 161 đối tượng; phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường giao đất rừng cho 5 hộ cựu chiến binh. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh huyện Cư Kuin còn  nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho 3.909 hội viên vay với số tiền gần 10 tỷ đồng để phát triển sản xuất, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Đến hội nay, toàn huyện chỉ còn 195 hộ cựu chiến binh nghèo (chiếm 6,2%) và 184 hộ cận nghèo (chiếm 5,8%). Cán bộ, hội viên cựu chiến binh còn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia và gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, đơn vị.

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh huyện Cư Kuin đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.