Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể của tỉnh 6 tháng đầu năm 2014

00:02, 30/07/2014

Chiều 29-7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể 6 tháng đầu năm 2014.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec H’Dơk, đồng chủ trì Hội nghị.

ẻghty
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2014, việc triển khai Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực. Quy chế được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng các quy định đã được ký kết; các bên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. UBND tỉnh đã phối hợp, tạo điều kiện để Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vận động, tập hợp nhân sĩ trí thức, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, các chuyên gia trên các lĩnh vực tham gia vào các hoạt động của UBMTTQ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đánh giá cao những cố gắng và kết quả đạt được của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Hoàng Trọng Hải đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường sự phối hợp với chính quyền các cấp, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục vận động các hộ kinh doanh tự giác nộp thuế, không để nợ đọng kéo dài; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong vận động người dân chấp hành công tác giải phóng mặt bằng, tham gia xây dựng nông thôn mới, quản lý và bảo vệ rừng, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chăm lo các gia đình chính sách và phòng chống tội phạm...

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.