Multimedia Đọc Báo in

Châu Âu siết chặt chất lượng hồ tiêu nhập khẩu

09:18, 13/08/2014

Ông Lê Thanh Sơn, Phó trưởng phòng xuất nhập khẩu - thị trường, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 cho biết: nhiều nhà nhập khẩu gia vị lớn tại Đức và Hà Lan vừa gửi cảnh báo đến các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam về quy định siết chặt chất lượng hồ tiêu nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, thị trường Châu Âu đã phát hiện trong hồ tiêu Việt Nam có dư lượng hoạt chất Carbendazim khá phổ biến. Do đó từ năm 2015, Châu Âu sẽ đưa hoạt chất Carbendazim vào danh mục chất cấm nhập khẩu, các lô hàng có chứa hoạt chất này trên mức 0,031mg/kg sẽ bị trả lại.

Carbendazim là một chuyển hóa của Benomyl, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nông nghiệp như một loại thuốc diệt nấm, diệt rỉ sắt. Các loại thuốc có chứa Carbendazim gồm: Acovil 50 SC, Vicarben 50WP, 50SC, Benzimidine 50 SC, Baberim 500 FL, Appencarb super 50FL, 75WG, Agrodazim 50 SL, 500SC… Công ty Xuất nhập khẩu 2-9 sẽ không thu mua các sản phẩm hồ tiêu chứa hoạt chất Carbendazim trên mức cho phép, đồng thời khuyến cáo bà con nông dân cần hạn chế tối đa hoặc không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Carbendazim. Bởi nếu tình trạng tiêu bị nhiễm hoạt chất này còn kéo dài thì hồ tiêu Việt Nam không những bị ép giá mạnh so với tiêu Ấn Độ, Indonesia, Brazil mà còn khó tìm khách hàng tiêu thụ trên thị trường thế giới.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.