Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương phòng, chống vi rút Ebola

17:05, 06/08/2014

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn triển khai ngay các biện pháp nhằm phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola lan truyền vào Việt Nam.

Theo đó, Sở Y tế các địa phương cần phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập khẩu, lưu ý những người từ các quốc gia có dịch bệnh, đồng thời thực hiện tốt việc giám sát tại cộng đồng và cơ sở y tế. Khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola, cần cách ly và lấy mẫu gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hoặc Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm xác định. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng cách ly, trang thiết bị, thuốc, hóa chất trong dự phòng và điều trị bệnh này.

Bộ Y tế cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng chủ động đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh để người dân không hoang mang và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.