Multimedia Đọc Báo in

Sẽ thay đổi mô hình quản lý bộ máy y tế địa phương

16:08, 10/08/2014

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong thời gian tới ngành Y tế sẽ cơ cấu lại tổ chức, thay đổi mô hình quản lý cho phù hợp yêu cầu thực tế.

Theo Bộ trưởng, hiện Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Nội vụ lấy ý kiến các địa phương để hoàn chỉnh và ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức bộ máy y tế địa phương theo Nghị định 24 và Nghị định 37 của Chính phủ, trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống y tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng sắp xếp lại tổ chức, chức năng nhiệm vụ của hệ thống y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 và định hướng kế hoạch năm 2015.

Cụ thể, tuyến trung ương chỉ bao gồm các bệnh viện lớn, chuyên khoa sâu có ý nghĩa quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh sẽ không phụ thuộc vào địa giới hành chính như hiện nay mà bố trí theo cụm dân cư, không phân tuyến chuyên môn theo tuyến tỉnh, huyện mà phân tuyến theo hạng bệnh viện để khuyến khích các bệnh viện nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường cơ sở hạ tầng, phát triển các kỹ thuật để được phân loại cao hơn. Các cơ sở làm nhiệm vụ dự phòng ở tuyến tỉnh và các cơ sở y tế tuyến huyện sẽ được sắp xếp để thu gọn đầu mối, không dàn trải như hiện nay để có điều kiện tập trung đầu tư và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc