Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2014

14:41, 18/08/2014

Sáng 18-8, Thanh tra tỉnh phối hợp với Trường Cán bộ thanh tra tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo khóa 2, khóa 3 năm 2014. 

Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu
Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Nguyễn Huy Hoàng phát biểu tại lễ Khai giảng.
 
Trong thời gian 5 ngày (từ 18 đến 24-8), hơn 300 học viên thuộc các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân được tiếp thu 4 chuyên đề về: Kiến thức chung về tiếp công dân và xử lý đơn thư; quy trình và kỹ năng tiếp công dân; quy trình, kỹ năng xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo. 
 
Các học viên tham dự Lễ khai giảng
Các học viên tham dự Lễ khai giảng
Công tác tiếp công dân là công  việc phức tạp, đòi hỏi cán bộ tiếp dân phải nắm vững chuyên môn, am hiểu chính sách pháp luật, có kỹ năng nghiệp vụ... Ở tỉnh ta, tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo còn những hạn chế, nguyên nhân một phần do đội ngũ thực hiện nhiệm vụ này thiếu chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng. Vì vậy, lớp bồi dưỡng nhằm trang bị có hệ thống về chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò và một số kỹ năng cơ bản trong quá trình tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Đây cũng là dịp để cán bộ làm công tác tiếp công dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế qua công tác.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.